Phần mềm ERP là gì, vì sao nên dùng phần mềm ERP

Chúng ta cần tìm hiểu phần mềm ERP là gì để có những kiến thức cơ bản trước khi xây dựng phần mềm ERP cho công ty mình để quản lý hiệu quả

Phần mềm ERP là phần mềm quản lý toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp, giúp chủ doanh nghiệp nắm được toàn bộ quy trình làm việc, các công việc, dự án, hợp đồng, v.v... của toàn công ty, của từng bộ phận, từng nhân viên 1 cách chi tiết, rõ ràng.

Từ đó chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát công ty hoạt động theo đúng quy trình, đúng khuôn khổ và có những giải pháp xử lý kịp thời nếu xảy ra vấn đề. Đồng thời, đưa ra những phương án cải thiện, nâng cấp quy trình giúp quá trình làm việc của doanh nghiệp thêm hiệu quả.

Theo 1 định nghĩa khác trong các tài liệu của các nhà nghiên cứu:
ERP là gì? ERP là viết tắt của Enterprise Resource Planning, nghĩa là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp.
Vậy phần mềm ERP là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, hay còn gọi là mô hình ứng dụng công nghệ vào việc quản lý doanh nghiệp. Dễ hiểu hơn, là phần mềm phân chia công việc và quản lý các nguồn lực của 1 doanh nghiệp.
Vậy các nguồn lực của doanh nghiệp là gì?
- Nhân sự.
- Phòng ban.
- Tài chính.
- Thời gian.
v.v...
ERP tạo ra một hệ thống quy trình làm việc tự động trong toàn bộ công ty với cấp độ phức tạp nhất. Chức năng liên kết các bộ phận khác nhau bao gồm bán hàng, nhân sự, kế toán, tồn kho, sản xuất, lập kế hoạch..
 
customize erp

Phân loại phần mềm ERP đang có trên thị trường

1. Phần mềm quản lý bán hàng

2. Phần mềm quản lý công ty dịch vụ

5. Phần mềm ERP công ty sản xuất

4. Phần mềm quản lý đơn vị dịch vụ nail, spa, massage, tiệm tóc,...

 

Vì sao nên dùng phần mềm ERP?

Vì sao nên dùng phần mềm ERP và dùng phần mềm ERP có lợi ích gì, đó mới là vấn đề quan trọng mà nhiều người quan tâm.
Thay bằng việc quản lý thủ công, mọi thứ lộn xộn, không rõ ràng, không minh bạch, dẫn đến nhiều vấn đề, nhiều rủi ro trong doanh nghiệp, thì việc sử dụng phần mềm ERP sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động theo 1 quy trình hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng năng suất làm việc của từng cá nhân, từng bộ phận, và cả doanh nghiệp.
Phần mềm ERP giúp người quản lý nắm được toàn bộ công việc của nhân viên.
Phần mềm ERP giúp người quản lý nắm được hiệu quả làm việc của nhân viên.
Phần mềm ERP cung cấp những con số thể hiện hiệu quả làm việc của nhân viên.
Phần mềm ERP giúp nhận viên quản lý được công việc của mình, biết mình phải làm gì và làm như thế nào, để đảm bảo hiệu quả làm việc.
Phần mềm ERP là cổng giao tiếp giữa nhân viên và người quản lý đảm tiến độ công việc, dự án, hợp đồng được diễn ra 1 cách thuận lợi và suôn sẻ nhất.
Phần mềm ERP giúp tránh các rủi ro, giảm thiểu thất thoát chi phí cho doanh nghiệp.
Phần mềm ERP giúp tránh các mối quan hệ tiêu cực trong nội bộ (Drama doanh nghiệp), tất cả nhân viên làm việc với tinh thần thoải mái nhất.
Và rất nhiều lợi ích khác... không chỉ mang về giá trị vật chất mà còn cả giá trị tinh thần cho toàn doanh nghiệp.

lamviecthoaimai

Trên thực tế mỗi doanh nghiệp có nhu cầu quản lý riêng, nên mỗi doanh nghiệp có thể xây dựng những chức năng quản lý phù hợp với doanh nghiệp của mình chứ không phải xây dựng toàn bộ chức năng quản lý của phần mềm ERP theo định nghĩa chung. Vì vậy, ESO cung cấp dịch vụ xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp online theo yêu cầu riêng, nâng cấp và chính sửa chức năng theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp.