Chức năng quản lý bán hàng nâng cao
Chức năng quản lý bán hàng nâng cao là nhu cầu của những công ty thương mại với nhiều sản phẩm có đặc thù riêng về giá, về hạn sử dụng,v.v...
Chức năng quản lý bán hàng nâng cao là nhu cầu của những công ty thương mại với nhiều sản phẩm có đặc thù riêng về giá, về hạn sử dụng, v.v...
Bên cạnh chức năng quản lý bán hàng cơ bản, có những công ty thương mại có nhu cầu quản lý nhiều nội dung hơn về sản phẩm, về bán hàng, đơn hàng, về chi phí với những đặc thù riêng của mỗi doanh nghiệp.1 số chức năng nâng cao trong Chức năng Quản lý bán hàng nâng cao:
1. Thông tin sản phẩm
Ngoài những thông tin cơ bản về sản phẩm như tên, mã sản phẩm, giá bán, giá vốn, hình ảnh, thương hiệu, v.v....1 số doanh nghiệp cần quản lý sản phẩm với nhiều giá bán, mỗi giá bán sẽ áp dụng cho 1 nhóm khách hàng khác nhau, giá bán lẻ khác, giá bán sỉ khác, giá cho nhóm khách hàng quen khác,....
Vậy cần có chức năng set giá sản phẩm:
Chức năng set giá sản phẩm thường dựa theo nhóm khách hàng,
Mỗi sản phẩm sẽ có 2-4 giá.
Thiết lập khách hàng, nhóm khách hàng nào áp dụng giá nào, ví dụ nhóm Khách hàng VIP sẽ áp dụng giá 2, nhóm khách hàng GOLD sẽ áp dụng giá 1
Lúc bán hàng, khi chọn khách hàng, phần mềm sẽ tự nhận diện khách này thuộc nhóm khách hàng nào và hiện giá bán áp dụng cho nhóm khách hàng đó.

2. Quản lý sản phẩm nhập, xuất theo lô hàng, theo hạn sử dụng
Cùng là 1 sản phẩm nhưng tuỳ đợt nhập hàng có mã lô khác nhau, có hạn sử dụng khác nhau.Nghĩa là sản phẩm đó trong kho có nhiều lô hàng, mỗi lô có mã riêng, có hạn sử dụng khác nhau.
Vậy, quản lý tồn kho sẽ xác định được lô nào còn số lượng bao nhiêu cái trong kho.