Chức năng quản lý đơn hàng in ấn
Chức năng quản lý đơn hàng in ấn với quy trình hoạt động chuẩn của công ty in ấn
Chức năng quản lý đơn hàng in ấn với quy trình hoạt động chuẩn của công ty in ấn như sau:
Lưu ý: Trước khi có chức năng đặt hàng in ấn online.
Người quản lý cần thiết lập dịch vụ, thiết lập giá, giá mỗi dịch vụ theo từng kích thước, chất liệu và theo số lượng sẽ có mức giảm giá khác nhau.
- Tạo đơn hàng, gồm các thông tin sau:
Có 2 trường hình để tạo đơn hàng
1. Khách hàng tự đặt hàng từ website và gửi file in
Khách hàng điền thông tin (Hoặc đăng nhập tài khoản)Chọn dịch vụ in
Chọn kích thước
Điền số lượng
Gửi file đính kèm

Chức năng tính giá tự động để khách hàng đặt hàng trực tuyến

Khách hàng gửi file in và tiến hành đặt hàng với dịch vụ đã lựa chọn
2. Nhân viên nhận thông tin từ khách hàng và tạo đơn hàng trong Phần mềm quản lý in ấn
Nhân viên nhập thông tin khách hàngChọn dịch vụ in
Chọn kích thước
Số lượng
Chọn file đính kèm từ khách hàng
Điền thời hạn (ngày giao)
Phần mềm sẽ tự động tính phí in ấn từ dịch vụ đã thiết lập từ trước.
- Thanh toán, Thu tiền cọc từ khách hàng
Kế toán liên hệ thu tiền cọc trước khi giao cho nhân viên kỹ thuật bắt đầu thực hiện đơn hàng.
- Thêm các nhân viên liên quan vào đơn hàng
Các nhân viên kỹ thuật được thêm vào đơn hàng sẽ nhận được thông báo và tiến hành xử lý đơn hàng.
Nhân viên kỹ thuật xử lý xong nội dung nào sẽ check vào nội dung đó.
- Danh sách công việc của đơn hàng
- Tiến độ thực hiện đơn hàng
Người quản lý sẽ theo dõi và nắm được tiến độ thực hiện của đơn hàng
- Thực hiện xong đơn hàng
Sau khi các công việc được thực hiện xong, trạng thái đơn hàng chuyển qua thực hiện xong.
Kế toán sẽ biết và liên hệ giao hàng thu tiền.
- Thu tiền còn lại của đơn hàng
>> Hoàn thành đơn hàng
Danh sách đơn hàng in

Chi tiết đơn hàng in

Như vậy, với chức năng quản lý đơn hàng của công ty in ấn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề gì?
1. Khách hàng có thể nắm giá trực tiếp của từng dịch vụ, giá sao số lượng, và có thể đặt hàng trực tuyến tại nhà.2. Khách hàng có thể gửi thông tin và gửi file qua chức năng đặt hàng.
3. Công ty in ấn nhận được thông tin đơn hàng và tiến hành dịch vụ 1 cách nhanh chóng.
4. Công ty in ấn quản lý đơn hàng 1 cách rõ ràng, quản lý việc thực hiện đơn hàng, trạng thái đơn hàng trực quan.