Lợi ích của phần mềm ERP trong quản lý doanh nghiệp

Phần mềm ERP đã trở thành một công cụ quản lý quan trọng trong doanh nghiệp hiện đại. Với khả năng tích hợp và tổ chức các hoạt động kinh doanh, phần mềm ERP mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp.
 

Phần mềm ERP đã trở thành một công cụ quản lý quan trọng trong doanh nghiệp hiện đại. Với khả năng tích hợp và tổ chức các hoạt động kinh doanh, phần mềm ERP mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết này, ESO xin điểm qua một số vai trò nổi bật như sau:
 

quy trinh tv

Đối với người quản lý

- Có cái nhìn tổng quan hoạt động doanh nghiệp nhờ vào:

  • Phần mềm ERP ghi nhận tất cả thông tin về hoạt động kinh doanh 
  • Phần mềm ERP ghi nhận thông tin nhân viên, chức vụ, trách nhiệm và công việc mà mỗi nhân viên phụ trách. 
  • Phần mềm ERP ghi nhận doanh thu và đưa ra báo cáo, phân tích

- Từ số liệu, người quản lý dễ dàng đánh giá hiệu suất kinh doanh và hiệu quả làm việc của nhân viên
- Tăng cường khả năng ra quyết định kinh doanh nhờ báo cáo và phân tích về doanh nghiệp mà phần mềm cung cấp.
 

quan tri doanh nghiep la gi careerbuilder 1

Đối với nhân viên

- Phần mềm thể hiện chi tiết thông tin các công việc, nhiệm vụ mà mỗi nhân viên phải hoàn thành, ở mỗi công việc, phần mềm còn thể hiện thời hạn thực hiện, tiến độ thực hiện, tình trạng công việc. Từ đó, phần mềm giúp nhân viên quản lý công việc của mình một cách hiệu quả, biết rõ nhiệm vụ và phương pháp làm việc để đảm bảo hiệu suất cao.

25 5 5 chien luoc quan ly doanh nghiep hieu qua 1


- Phần mềm ERP giúp ngăn chặn các mối quan hệ tiêu cực trong nội bộ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho tất cả nhân viên làm việc với tinh thần thoải mái và hòa đồng nhờ chức năng phân chia công việc, trách nhiệm cụ thể giữa các nhân viên, đảm bảo tính minh bạch, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm khi xảy ra rủi ro.

Đối với doanh nghiệp

Tăng cường hiệu suất làm việc

Phần mềm ERP cung cấp các công cụ và tính năng tự động hóa quy trình kinh doanh, giúp giảm thiểu công việc thủ công, tiết kiệm thời gian và công sức, giúp tăng cường hiệu suất làm việc và giảm thiểu sai sót trong các quy trình kinh doanh.

Tiết kiệm thời gian và chi phí 

- Truy cập và tra cứu thông tin nhanh chóng
- Thao tác quản lý dễ dàng trên web mọi lúc mọi nơi.
- Tiết kiệm thời gian làm phân tích, báo cáo thủ công.

Cải tạo quy trình làm việc

Hệ thống ERP giúp tổ chức và liên kết các quy trình vận hành và quản lý trong doanh nghiệp một cách toàn diện, hiệu quả - dễ dàng quản lý.
Ví dụ: Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tạo ra một hệ thống tích hợp cho các quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp, từ quản lý sản xuất, quản lý kho, quản lý tài chính, quản lý nhân sự đến quản lý khách hàng.

Bảo mật dữ liệu cao

ERP nổi bật với cơ chế phân quyền truy cập cụ thể như sau:

  • Người lãnh đạo có toàn quyền kiểm soát và quyền phân chia quyền hạn cho nhân viên
  • Các quyền truy cập được phân chia dựa trên vai trò và trách nhiệm của người dùng trong tổ chức. Việc này giúp đảm bảo rằng người dùng chỉ có thể truy cập vào các chức năng và dữ liệu liên quan đến công việc của họ.
smart call center 1 1


Nhờ những lợi ích mà ERP mang lại, việc triển khai hệ thống ERP đã và đang trở thành xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Đây là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận với chuẩn quản trị quốc tế, tạo được niềm tin và hình ảnh tốt trong hợp tác làm ăn với các đối tác, nhà đầu tư và khách hàng. 

Trên đây là toàn bộ lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng phần mềm ERP. Với mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những phần mềm đặc thù mang lợi ích riêng ngoài các vai trò chung đã nêu ở trên. 
Bạn có thể tìm hiểu các loại phần mềm tại ESO để hiểu sâu hơn về lợi ích đối với từng loại phần mềm ERP. Hiện tại ESO đang cung cấp các phần mềm quản lý sau:
- Phần mềm quản lý bán hàng 
- Phần mềm quản lý công ty luật
- Phần mềm quản lý tiệm spa, massage
- Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ
  Nếu bạn đã sẵn sàng để đầu tư cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với ESO để được tư vấn nhé.