Phần mềm quản lý bán hàng - Chìa khóa hóa giải rủi ro khi quản lý sản phẩm thủ công

Quản lý sản phẩm là một trong những hoạt động quan trọng trong đối với các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên, việc quản lý sản phẩm thủ công có thể mang đến nhiều khó khăn và rủi ro không đáng có.

Để khắc phục khó khăn trên, phần mềm quản lý bán hàng là một giải pháp cực kỳ hiệu quả trong việc tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất của quá trình quản lý sản phẩm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những khó khăn có thể gặp phải khi quản lý sản phẩm bằng thủ công và liệu rằng những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng của ESO mang lại có thực sự hiệu quả hay không?

Quản lý sản phẩm là gì?

Quản lý sản phẩm là quá trình kiểm soát các hoạt động liên quan đến sản phẩm trong suốt vòng đời của nó, từ giai đoạn nhập hàng, quản lý tồn kho, quản lý danh sách sản phẩm, thông tin sản phẩm cho đến quá trình bán hàng.
 
cach quan ly san pham hieu qua

Quản lý sản phẩm giúp kiểm soát tất cả thông tin về sản phẩm mà mình cung cấp, đảm bảo nguồn cung của doanh nghiệp không bị gián đoạn bởi các rủi ro về sản phẩm, từ đó doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng kịp thời, tránh các rủi ro không đáng có cũng như tạo độ tin cậy cho doanh nghiệp.

Quản lý sản phẩm thủ công gây ra những khó khăn gì?

1. Khó điều chỉnh thông tin sản phẩm

Khi doanh nghiệp có một số lượng lớn sản phẩm, việc điều chỉnh thông tin đặc điểm và giá cả thủ công trở nên công việc tốn thời gian và công sức. Ví dụ, nếu bạn muốn thay đổi thông tin của một sản phẩm bất kì, bạn sẽ thay đổi ở mục danh sách sản phẩm, đồng nghĩa bạn cũng phải thay đổi thông tin trên đơn hàng, danh mục xuất kho, nhập kho để khớp thông tin nhưng quá trình này gây mất nhiều thời gian mà không mang lại hiệu quả cao.
 
qua16248516290001

2. Không kiểm soát được lượng hàng trong kho

Khi quản lý sản phẩm thủ công, bạn khó phát hiện được lượng hàng trong kho của mỗi mặt hàng là bao nhiêu, từ đó khó phát hiện mặt hàng nào sắp hết hàng để bổ sung kịp thời. Việc không đủ hàng có thể gây mất cơ hội kinh doanh và làm giảm uy tín công ty trong trường hợp không giao kịp hàng cho khách.

3. Khó phân loại sản phẩm

Với số lượng sản phẩm nhiều, việc phân loại chúng và xác định các thông tin liên quan đến từng sản phẩm trở nên khó khăn. Việc quản lý thông tin về mô tả sản phẩm, thuộc tính, hình ảnh và các thông tin khác có thể trở nên mơ hồ và dễ gây nhầm lẫn.

4. Giám sát đơn hàng khó khăn

Doanh nghiệp khó cập nhật tình trạng đơn hàng kịp thời cũng như theo dõi thông tin tổng thể về đơn hàng bao gồm nhân viên chịu trách nhiệm, các khoản giảm giá, tổng tiền thanh toán, cũng như tình trạng thanh toán được thực hiện như thế nào. Trong trường hợp xảy ra vấn đề phát sinh với đơn hàng mà không phát hiện sớm có thể gây thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp của bạn.
 
caithientuongtacvoikhachhang copy

Nếu công ty bạn cũng đang đối mặt với những khó khăn này trong việc quản lý sản phẩm thì phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại dành cho công ty của bạn. Vậy những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng của ESO mang lại có ảnh hưởng đến việc quản lý sản phẩm như thế nào?

1. Dễ dàng tra cứu sản phẩm

Bạn có thể lưu thông tin về sản phẩm bao gồm mô tả, hình ảnh, giá cả, số lượng và các thuộc tính khác trên hệ thống, giúp quản lý và tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể thay đổi thông tin về sản phẩm bất cứ lúc nào và được đồng bộ trong các danh mục khác trên hệ thống. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng của ESO cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm.  
 

phan mem quan ly dao tao doanh nghiep 3

 

2. Phát hiện kịp thời tình trạng hết hàng

Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể theo dõi lượng hàng còn trong kho là bao nhiêu đối với mỗi sản phẩm, nếu hàng hết hoặc dưới định mức tối thiểu mà bạn thiết lập sẵn thì phần mềm sẽ hiện thông báo để bạn có thể kịp thời bổ sung các sản phẩm đó.

3. Quản lý đơn hàng hiệu quả hơn

Doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi nhận thông tin về ngày thực hiện đơn hàng, người phụ trách, tổng thu, tình trạng thanh toán và tình trạng giao hàng,... Việc có được thông tin chi tiết và cập nhật một cách nhanh chóng giúp doanh nghiệp theo dõi đơn hàng một cách hiệu quả hơn, các vấn đề phát sinh có thể được giải quyết kịp thời để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
 

quan ly don hang


Với phần mềm quản lý bán hàng của ESO, doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ thống quản lý sản phẩm thông minh và hiệu quả, giúp giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể so với quản lý bằng thủ công nhờ vào những lợi ích không thể phủ nhận mà phần mềm mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý sản phẩm dễ dàng hơn từ hôm nay nhé. Liên hệ ngay với ESO để được tư vấn và giải đáp kịp thời về
phần mềm quản lý bán hàng hoặc theo dõi thông tin tại eso.vn