Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Gần đây, phần mềm quản lý bán hàng đã và đang dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với sự phát triển của thời đại công nghệ, việc sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả không chỉ là một lựa chọn thông minh góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp mà còn là xu hướng tất yếu trong tương lai.

Nếu bạn chưa biết phần mềm quản lý bán hàng là gì và tại sao phải sử dụng phần mềm này cho doanh nghiệp thì ở bài viết này, ESO sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc trên.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được thiết kế để giúp các công ty thương mại quản lý quy trình nhập hàng và bán hàng của mình. Phần mềm này cung cấp một số tính năng cần thiết để quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp, quản lý nhân viên và theo dõi hiệu suất kinh doanh.
 
top phan mem quan ly hoc sinh

Phần mềm quản lý bán hàng có nhiều vai trò đáng kể trong việc quản lý các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, tiêu biểu phải kể đến 5 lợi ích quan trọng sau đây:

1. Quản lý việc bán hàng và nhập hàng một cách thuận tiện

Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp giao diện thân thiện và dễ sử dụng, nhân viên có thể nhanh chóng tạo đơn hàng, nhập thông tin khách hàng, chọn sản phẩm và cập nhật trạng thái đơn hàng. Dưa vào đơn hàng, người quản lý sẽ tổng hợp và xác định số lượng hàng hóa cần thiết để ra quyết định nhập hàng và phân chia công việc hợp lý giữa các nhân viên..

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn chủ động hơn trong việc nhập hàng, Bạn có thể theo dõi lượng hàng cần thiết để cung cấp cho khách hàng là bao nhiêu để có kế hoạch nhập hàng hợp lý và kịp thời, giảm rủi ro thiếu hoặc dư quá nhiều hàng để bán. Bạn cũng có thể lưu trữ thông tin nhà cung cấp để thuận tiện hơn cho trao đổi, liên lạc.

2. Dễ dàng quản lý sản phẩm và tồn kho

Phần mềm cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về các sản phẩm mà bạn bán. Bạn có thể nhập thông tin như tên sản phẩm, mô tả, giá cả, hình ảnh và thông số kỹ thuật. Điều này giúp bạn tổ chức thông tin sản phẩm một cách dễ dàng và tìm kiếm nhanh chóng khi cần thiết.
Phần mềm còn giúp bạn theo dõi số lượng sản phẩm tồn kho, khi có đơn hàng mới hoặc sản phẩm được bán, phần mềm sẽ cập nhật số lượng tồn kho của từng sản phẩm. Nhờ việc biết được tình trạng tồn kho bạn có thể tránh tình trạng thiếu hoặc dư hàng không mong muốn.


 

cach quan ly san pham hieu qua


3. Tối ưu hóa quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng,  giúp tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng đầy đủ, giúp nhân viên dễ dàng tra cứu và cập nhật thông tin khách hàng khi cần thiết. Dựa vào phần mềm, bạn có thể theo dõi lượng khách hàng của từng nhân viên, doanh thu từ mỗi khách hàng là bao nhiêu cũng như lượng khách hàng mới của công ty như thế nào.

348362179 6596901740333978 6315831275413815863 n


Phần mềm giúp người quản lý nắm được những thông tin quan trọng về lịch sử mua hàng, số lượng mua và mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như cải thiện chiến lược bán hàng trong tương lai.

4. Quản lý tài chính

Phần mềm quản lý bán hàng giúp theo dõi công nợ của khách hàng và nhà cung cấp. Điều này giúp người quản lý có thể thực hiện các biện pháp thu tiền hoặc thanh toán kịp thời.
Phần mềm cho phép ghi nhận và theo dõi doanh thu từ các giao dịch bán hàng, từ đó cung cấp thông tin chính xác về doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. 

5.  Hỗ trợ theo dõi hiệu suất kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp các báo cáo để theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 

Phần mềm sẽ tự động tạo báo cáo về nhiều hoạt động riêng biệt: báo cáo doanh thu, lợi nhuận sản phẩm, báo cáo theo nhân viên, báo cáo sản phẩm bán chạy,....
Nhân viên không phải tốn thời gian và công sức làm báo cáo thủ công, điều này giúp họ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng khác. Người quản lý có thể xem báo cáo bất cứ lúc nào, nó giúp tăng tính linh hoạt và khả năng theo dõi kịp thời tình hình của doanh nghiệp khi có sự thay đổi.

quan tri hieu suat lien tuc

 

Kết luận

Quả thực, vai trò mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại là điều không thể phủ nhận được. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giá trị cho nhân viên, các cấp quản lý trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Với những lợi ích mà ESO đã đề cập đến ở trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho việc có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp của bạn hay chưa. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng tối ưu nhất, ESO tự tin có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.
Nhấn
vào đây  để tìm hiểu rõ hơn phần mềm quản lý bán hàng của ESO nhé.