Quản lý bằng phần mềm truyền thống và quản lý bằng phần mềm online khác nhau như thế nào?

Hiện nay, khi nói đến công cụ quản lý công việc và thông tin trong một tổ chức, người ta thường lựa chọn phần mềm quản lý trực tuyến hơn các phần mềm truyền thống do những khác biệt và hiệu quả mà phần mềm trực tuyến mang lại. Vậy những điểm vượt trội đó cụ thể như thế nào? 
Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những khác biệt quan trọng giữa phần mềm quản lý truyền thống và phần mềm quản lý trực tuyến, giúp bạn hiểu rõ hơn về hai phương pháp này và đưa ra quyết định phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

1. Phạm vi sử dụng

Phần mềm quản lý truyền thống được cài đặt và chạy trên 1 máy chủ nhất định. Nó không yêu cầu kết nối internet để hoạt động. Người dùng chỉ có thể truy cập và sử dụng phần mềm từ các máy tính nội bộ của công ty. 
Trong khi đó, phần mềm quản lý trực tuyến là một ứng dụng sử dụng trình duyệt web, không cần cài đặt trực tiếp trên máy tính, bạn có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào miễn là có kết nối internet. Điều này mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì có thể truy cập và quản lý thông tin từ mọi nơi và bất kỳ lúc nào.
Mang may tinh la mot tap hop nhieu may tinh ket noi voi nhau 1901105426
 

2. Tính linh hoạt và điều chỉnh

Phần mềm quản lý truyền thống thường có tính linh hoạt hạn chế và khó mở rộng. Trong trường hợp nếu cần cập nhật và nâng cấp có thể tốn nhiều thời gian. 
Ngược lại, phần mềm quản lý trực tuyến thường có khả năng mở rộng, bổ sung tính năng tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Đặc biệt, một trong những ưu điểm đáng chú ý là khả năng cung cấp cập nhật và nâng cấp tính năng mà không đòi hỏi sự can thiệp từ phía người sử dụng. 
Nhà cung cấp phần mềm sẽ là người thực hiện các cập nhật và nâng cấp tính năng của phần mềm, đảm bảo rằng người dùng luôn sử dụng phiên bản mới nhất và có thể mở rộng tính năng theo nhu cầu. 
images (1)
 

3. An toàn thông tin

Trong quản lý bán hàng truyền thống, dữ liệu về hoạt động kinh doanh thường được lưu trữ trên máy tính riêng của công ty. Trong trường hợp máy tính gặp sự cố như hỏng phần cứng, mất điện, hoặc mất dữ liệu do lỗi hệ thống, khả năng phục hồi dữ liệu trong phần mềm quản lý truyền thống là rất thấp. 
bao mat in di linh

Với phần mềm quản lý online, dữ liệu của bạn được lưu trữ trên các máy chủ đám mây có hệ thống sao lưu định kỳ và các biện pháp bảo mật cao cấp. Điều này đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được bảo vệ và có khả năng phục hồi dễ dàng trong trường hợp sự cố xảy ra.

4. Chi phí và bảo trì

Phần mềm quản lý truyền thống thường yêu cầu các chi phí ban đầu cao, bao gồm cả việc mua và cài đặt phần mềm trên máy tính. Ngoài ra, còn có chi phí bảo trì và cập nhật thường xuyên. Trong khi đó, với phần mềm quản lý trực tuyến thường, người dùng sẽ trả mức chi phí thấp hơn nhiều so với phần mềm truyền thống.  

5. Tính tương tác giữa những người sử dụng

Phần mềm quản lý trực tuyến thường hỗ trợ tương tác giữa các thành viên trong công ty. Người dùng có thể chia sẻ thông tin, làm việc chung trên cùng một nền tảng, tham gia thảo luận về tiến độ công việc một cách dễ dàng. Trong khi đó, phần mềm quản lý truyền thống thường thiếu khả năng tương tác này, các thông tin và công việc thường được giữ riêng tư trên từng máy tính.
103918 7 best practices to apply the cognitive flexibility theory in elearning
 

Kết luận

Trên đây là những khác biệt quan trọng giữa phần mềm quản lý truyền thống và quản lý bằng phần mềm trực tuyến. Với thời đại công nghệ hiện nay, phần mềm quản lý online được ưa chuộng và trở thành xu hướng tất yếu và không thể tránh khỏi. 

Đây là một lựa chọn thông minh để nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường bảo mật dữ liệu và đáp ứng nhu cầu linh hoạt của môi trường kinh doanh ngày nay.