Quản lý danh sách sản phẩm hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng ESO

Trong một doanh nghiệp kinh doanh thương mại, việc theo dõi thông tin và phân loại các sản phẩm là rất quan trọng.
Nếu không có sự phân loại và nắm thông tin chính xác về sản phẩm, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi và quản lý sau này. Đó là lý do tại sao phần mềm quản lý bán hàng ESO trở thành một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn thực hiện quản lý danh sách sản phẩm một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu về cách quản lý danh danh sách sản phẩm như thế nào trong phần mềm quản lý bán hàng như thế nào nhé.

Tại sao cần quản lý danh sách sản phẩm?

Quản lý danh sách sản phẩm là quá trình tổ chức, phân loại và quản lý thông tin về các sản phẩm mà một doanh nghiệp sở hữu hoặc cung cấp bao gồm việc xác định, mô tả và phân loại các sản phẩm theo các tiêu chí như loại sản phẩm, nhóm sản phẩm, thuộc tính, mã hàng, giá cả và thông tin khác. Nó cung cấp khả năng hệ thống hóa thông tin về sản phẩm, giúp cho việc tìm kiếm, sắp xếp và hiển thị thông tin sản phẩm trở nên dễ dàng và thuận tiện.
 
mo ta he thong quan ly ban hang trong doanh nghiep 1

Quản lý danh sách sản phẩm giúp doanh nghiệp có thể cung cấp hoặc bán hàng một cách có tổ chức, đồng nhất và chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo, tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra, quản lý danh sách sản phẩm còn giúp doanh nghiệp theo dõi tồn kho, thực hiện điều chỉnh giá, áp dụng chiến lược bán hàng và đáp ứng nhu cầu thị trường một cách linh hoạt.

Phần mềm quản lý tại ESO cung cấp các công cụ gì để thực hiện quản lý danh sách sản phẩm.

1. Tạo danh mục sản phẩm nhanh chóng

ESO cho phép bạn tạo danh mục sản phẩm theo nhiều cấp độ. Bạn có thể phân loại sản phẩm theo tính năng, lĩnh vực, nhóm hàng hóa hoặc bất kỳ tiêu chí nào khác phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Việc phân cấp danh mục sản phẩm giúp lưu trữ thông tin một cách có tổ chức và thuận tiện trong quá trình tìm kiếm.
 
product review writing services 15658537611611796432875

2. Theo dõi sản phẩm dễ dàng hơn

- Bạn có thể tạo và ghi nhận một số thông tin cơ bản về sản phẩm như: Tên và mã sản phẩm, danh mục được phân loại, thương hiệu sản phẩm, đơn giá sản phẩm cả nhập và xuất, số lượng tối thiểu của sản phẩm, thêm mô tả hoặc hình ảnh nếu có,... Tất cả thông tin này dễ dàng quan sát được trên một màn hình máy tính, di động của người sử dụng.

- Phần mềm có tính năng tự đồng bộ số lượng nhập-xuất và tồn kho vào danh sách sản phẩm mà không cần bạn phải tự nhập, những mặt hàng sắp hết sẽ được thông báo để bạn có kế hoạch nhập kho kịp thời, việc này giúp tiết kiệm thời gian và theo dõi số lượng hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện

3.  Tư vấn sản phẩm chính xác, chuyên nghiệp hơn

- Tư vấn linh hoạt hơn: Với phần mềm, nhân viên có thể truy cập thông tin sản phẩm từ bất kỳ đâu một cách nhanh chóng, ngay cả khi họ phải đi gặp khách hàng ở bên ngoài.

- Khi có sự thay đổi về thông tin sản phẩm,  giá cả, chương trình khuyến mãi,... nhân viên có thể nhanh chóng cập nhật thông tin này trong phần mềm để đảm bảo tư vấn cho khách hàng một cách chính xác nhất.

- Theo dõi số lượng tồn kho: Phần mềm quản lý sản phẩm cho phép nhân viên biết tồn kho sản phẩm hiện tại. Nhờ đó, nhân viên có thể kiểm tra số lượng hàng còn trong kho và đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng để có biện pháp tư vấn cho phù hợp. 


 
SMsP5e7

4. Quản lý xuất nhập kho hiệu quả 

- Phần mềm có tính năng tự đồng bộ số lượng nhập, xuất kho và tồn kho vào danh sách sản phẩm. Bạn không cần phải nhập thông tin này thủ công, mà phần mềm sẽ tự động cập nhật dữ liệu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo tính chính xác của thông tin.

- Quản lý nhập hàng kịp thời: Phần mềm có thể cung cấp thông báo cho bạn khi số lượng hàng hóa trong kho đạt mức tối thiểu hoặc sắp hết. Khi một mặt hàng sắp cạn kiệt, phần mềm sẽ gửi thông báo để bạn có thể lập kế hoạch nhập kho kịp thời, giúp bạn tránh tình trạng thiếu hàng và tiếp tục cung cấp hàng hóa một cách liên tục cho khách hàng.


 
ma sku tren san pham la gi co y nghia gi 2

4. Lọc và tìm kiếm sản phẩm dễ dàng

Bạn có thể lọc sản phẩm theo thời gian, lô hàng, tên, thương hiệu và các tiêu chí khác để tìm ra sản phẩm cụ thể một cách nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm trong danh sách lớn.

Trước khi bắt đầu thực hiện quản lý danh sách sản phẩm, có một số điều bạn nên chuẩn bị để đảm bảo quá trình quản lý được thực hiện một cách hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn nên xem xét:

- Xác định các loại hàng hóa mà công ty cung cấp là gì?
- Phân loại các danh mục sản phẩm và xem xét tính hợp lý của nó.
- Chuẩn bị thông tin về sản phẩm: tên sản phẩm, mã sản phẩm, mô tả, hình ảnh, giá cả, thương hiệu, và bất kì thuộc tính khác mà bạn cần quản lý
- Nên phân công người nhập liệu cụ thể để hạn chế rủi ro nhầm lẫn hoặc sai sót
- Tìm hiểu rõ cách sử dụng phần mềm để thực hiện thao tác nhanh chóng, chính xác nhất.


 
projectmanagement

Phần mềm ESO - Cung cấp giải pháp quản lý sản phẩm toàn diện

- ESO có một giao diện người dùng thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng.
- ESO có bảo mật, độ ổn định cao. 
- ESO có chính sách ưu đãi khách hàng hấp dẫn.
- ESO có chất lượng vượt trội nhưng giá cả phải chăng.
- ESO có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.
- ESO có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm quản lý nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào tay nghề của chúng tôi.

ESO cam kết là một đối tác đáng tin cậy để đồng hành trong hành trình kinh doanh của bạn. Với phần mềm quản lý đa năng và tiện ích, ESO đã và đang giúp hàng trăm doanh nghiệp nâng cao hiệu suất và đạt được sự thành công. Chúng tôi không chỉ cung cấp các tính năng và công nghệ tiên tiến, mà còn đảm bảo tính linh hoạt và tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Đặc biệt phải dễ sử dụng và thích hợp với nhiều mục đích kinh doanh của bạn. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của phần mềm quản lý, hãy trải nghiệm tính năng mà phần mềm của chúng tôi mang lại tại eso.vn ngay hôm nay nhé.