Tại sao các tiệm spa phải quản lý lịch làm dịch vụ?

Trong ngành spa, quản lý lịch làm dịch vụ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chủ tiệm, nhân viên và cả khách hàng.
Việc xác định, sắp xếp và điều phối lịch trình làm việc của khách hàng và nhân viên là một quy trình không thể bỏ qua. Quản lý lịch làm dịch vụ không chỉ đảm bảo sự thuận lợi trong hoạt động kinh doanh mà còn tạo ra những lợi ích to lớn cho tiệm spa.

Đó là lý do vì sao các tiệm spa nên chú trọng trong việc quản lý lịch làm dịch vụ hơn. Hãy cùng tìm hiểu những lý do cụ thể trong bài viết này nhé. 

Đầu tiên, cần hiểu quản lý lịch làm dịch vụ gồm những gì?

Quản lý lịch làm dịch vụ trong tiệm spa là quá trình xác định, sắp xếp và điều phối lịch trình làm việc của khách hàng và nhân viên. Bao gồm việc quản lý thông tin về lịch hẹn, dịch vụ yêu cầu, thời gian phục vụ và nhân viên phụ trách,... Cụ thể với một lịch hẹn bất kì, tiệm spa cần nắm được những thông tin sau:
- Thông tin khách hàng đặt lịch
- Thông tin dịch vụ sẽ cung cấp cho khách hàng đó
- Nhân viên phụ trách thực hiện 
- Thời gian bắt đầu và kết thúc 
- Thông tin về phí dịch vụ
Ngoài ra, quản lý lịch làm dịch vụ cần thống kê các thông tin của những lịch hẹn khác nhau và sắp xếp chúng một cách hợp lý.


 
quan ly spa 7


Tại sao lại cần quản lý lịch hẹn?

Khi quản lý lịch làm dịch vụ hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích sau:

1. Đảm bảo các lịch hẹn được thực hiện đúng giờ:

Khi tiệm quản lý tốt thông tin về thời gian thực hiện dịch vụ, tiệm có thể chủ động hơn trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ làm đẹp và đôn đốc nhân viên sẵn sàng làm việc. Trong trường hợp nếu khách hàng quên lịch có thể dựa vào thông tin khách hàng đã lưu để gọi điện nhắc nhở.

2. Tránh bị nhầm lẫn thông tin khách hàng:

Nếu quản lý tốt thông tin khách hàng có thể tránh trường hợp xếp nhầm lịch hẹn, quên thời gian làm hoặc làm nhầm dịch vụ cho khách dẫn đến nhiều sai sót trong tính tiền thanh toán cho khách.

3. Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi

Quản lý lịch làm biết được nhân viên nào đang trong ca làm, nhân viên nào đang trống lịch. Khách hàng khi tới tiệm chỉ được phép chọn làm dịch vụ với những nhân viên nào đang trống lịch, điều này giúp tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu vì rủi ro nhân viên có thể đang làm cho khách hàng khác.

 
quan ly spa


4. Tránh tình trạng quá tải cho tiệm:

Khi nắm được toàn bộ số lượng khách đăng ký lịch trong một ngày, nếu số lượng đặt lịch tiếp tục tăng vào ngày đó, tiệm spa có thể hẹn lịch vào ngày khác hoặc có các phương án bổ sung thêm nhân lực vào hôm đó.

5. Làm việc có trình tự hơn:

Bằng việc có lịch hẹn rõ ràng, nhân viên có thể biết được số khách hàng mà mình thực hiện là bao nhiêu, nhân viên cũng biết được ai là người đặt lịch trước, ai đặt sau, từ đó xác định khách hàng tiếp theo mình phải làm là ai, đảm bảo thực hiện đúng trình tự thực hiện dịch vụ. Điều này giúp tránh tình trạng khách hàng chen ngang giành quyền làm trước, đảm bảo mọi thứ diễn ra một cách có tổ chức vừa không làm mất lòng khách hàng. 

6. Tăng độ hài lòng của khách hàng:

Với một tiệm spa chuyên nghiệp trong việc lên lịch hẹn, chuẩn bị chu đáo, nhanh chóng và đúng giờ thường sẽ ghi điểm nhiều hơn trong mắt khách hàng so với một tiệm mà lúc nào cũng muộn giờ, xếp nhầm lịch hẹn và không “take care” tốt cho họ trước và sau khi sử dụng dịch vụ.

 
vietpos com phan mem quan ly danh cho tiem massage spa massage tot o sai gon ava

 
7. Tránh rủi ro xung đột khi tính lương thưởng cho nhân viên

Từ danh sách lịch làm dịch vụ, chủ tiệm có thể thống kê nhanh số lượng dịch vụ mà nhân viên đã làm và dựa vào đó để tính lương, thưởng cho nhân viên vào cuối tháng, tránh tình trạng mâu thuẫn, xung đột giữa hai bên về vấn đề tính sai lương.

Tuy nhiên, để quản lý lịch làm dịch vụ hiệu quả không phải là điều mà bất cứ cửa tiệm nào cũng làm được, họ thường đối mặt với nhiều khó khăn trong nhiều công đoạn như:

- Khó tổng hợp, sắp xếp thông tin lịch hẹn bởi khách đặt lịch lẻ tẻ nên dễ nhầm lẫn và sai sót
- Khó khăn khi khách hàng thay đổi thông tin lịch hẹn và thông báo cho mọi người về sự thay đổi đó.
- Thông báo lịch hẹn, phân công việc làm cho nhân viên tốn nhiều thời gian
- Hay bị chồng chéo lịch hẹn do không có sự đồng nhất thông tin
- Không kiểm soát được thời gian thực làm việc của nhân viên
- Nhân viên không theo dõi được lịch làm của mình và ngược lại khách hàng cũng không nắm được lịch làm của nhân viên.


Để giải quyết những khó khăn nhất định mà các tiệm spa gặp phải khi quản lý lịch làm dịch vụ, phần mềm quản lý tiệm spa là một công cụ vô cùng hiệu quả để giải quyết những khó khăn mà các tiệm spa thường gặp phải trong việc quản lý lịch làm dịch vụ. Với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm này mang đến những lợi ích đáng kể, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng và hiệu quả cao hơn.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về những tính năng của phần mềm quản lý spa, truy cập ngay tại 
eso.vn nhé.