Tại sao phần mềm quản lý Spa cần có chức năng đặt lịch online?

Việc đặt lịch làm đẹp trực tuyến thông qua phần mềm không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả chủ sở hữu và khách hàng.

Việc đặt lịch làm đẹp trực tuyến thông qua phần mềm không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả chủ tiệm và khách hàng. Hiểu được lợi ích đó, ESO đã phát triển tính năng này vào phần mềm quản lý của chúng tôi và nó đã thực sự mang lại sự thuận tiện và chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp trong và ngoài nước.

Nếu bạn đang là chủ sở hữu một tiệm cung cấp dịch vụ làm đẹp như spa, massage, nail hoặc tiệm tóc và đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn khi quá tải lịch hẹn trước của khách, hãy tìm hiểu xem những lợi ích mà việc đặt lịch làm đẹp online qua phần mềm mà ESO mang lại có thể giải quyết vấn đề cho bạn không nhé.


 
istockphoto 1180493201 612x612

Lý do gây nên bất tiện trong việc đặt lịch hẹn cho khách hàng và cửa tiệm là gì?

Thông thường, khách hàng có thể đặt lịch qua các phương tiện sau:
- Nhắn tin
- Gọi điện
- Tới trực tiếp cửa tiệm

Đối với nhân viên và người quản lý, các phương pháp này thường gặp các nhược điểm sau:

- Việc ghi nhớ thông tin lịch hẹn và yêu cầu của khách hàng thông qua cuộc gọi hơi khó khăn, tin nhắn dễ bị trôi và không nắm được thông tin của khách hàng dẫn đến dễ bỏ sót, nhầm lẫn thông tin.
- Với việc thông tin lịch hẹn và yêu cầu của khách hàng được truyền đạt qua nhiều kênh khác nhau, việc tổ chức và sắp xếp thông tin trở nên phức tạp, cần nhiều thời gian để tổng hợp lại.
- Số lượng cuộc gọi điện và tin nhắn đặt lịch nhiều có thể tạo ra tình trạng tắc nghẽn và làm gián đoạn quy trình thực hiện dịch vụ, làm gián đoạn ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng.
- Nhân viên phải dành nhiều thời gian để tư vấn cho khách hàng qua điện thoại, gặp gỡ trực tiếp hoặc qua tin nhắn gây mất thời gian mà hiệu quả không cao.


 
dat hen bang tieng anh qua viec xac nhan

Khách hàng cũng gặp nhiều rắc rối do các phương tiện đặt lịch trên

- Khách hàng không được cung cấp đầy đủ thông tin về loại hình dịch vụ và giá cả từng loại nên đòi hỏi khách hàng phải tốn thời gian để hỏi thêm thông tin và tư vấn trước khi đặt lịch.
- Khách hàng không được lựa chọn nhân viên phục vụ mà họ ưa thích. Điều này có thể làm giảm trải nghiệm và hài lòng của khách hàng.
- Khó sắp xếp thời gian vì tiệm phản hồi chậm trễ, ảnh hưởng đến lịch trình của khách hàng.

Khi đứng trên phương diện là người cung cấp dịch vụ để thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng, việc chủ động tìm ra một phương pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này là thực sự cần thiết. Và quản lý bằng phần mềm là một cách hữu hiệu để cải thiện tình trạng này.
Khi đặt chỗ online bằng phần mềm, những vấn đề trên sẽ được giải quyết hoàn toàn bởi phần mềm cung cấp tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích đáng kể mà phương pháp này mang lại:

1. Tiết kiệm thời gian đặt lịch.

Khách hàng không cần phải đến trực tiếp, nhắn tin hoặc gọi điện để đặt lịch. Thay vào đó, họ có thể truy cập vào phần mềm qua điện thoại di động hoặc máy tính và dễ dàng chọn thời gian phù hợp cho việc làm đẹp, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và linh hoạt trong việc lựa chọn lịch trình phù hợp với kế hoạch của mình.

 
loi ich cua phan mem dat lich cuoc hen trong nganh dich vu kinh doanh tmdt thumbnail

2. Khách hàng có thể xem thông tin dịch vụ mà tiệm cung cấp: 

Khách hàng có thể xem thông tin đầy đủ về các loại dịch vụ, gồm mô tả, thời gian thực hiện và giá cả, dễ dàng tìm hiểu về các dịch vụ và chọn lựa theo nhu cầu và mong muốn của mình mà không cần đợi nhân viên tư vấn hoặc báo giá nữa.

3. Khách hàng có thể chọn và xác nhận nhanh lịch hẹn:

Chỉ cần nhập thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, chọn dịch vụ mình cần và thời gian thực hiện, qua một bước xác nhận là thông tin lịch hẹn được ghi nhận.

4. Khách hàng có thể tùy chọn nhân viên yêu thích:

ESO cung cấp tính năng cho phép khách hàng lựa chọn nhân viên yêu thích để được phục vụ. 
Khi khách hàng đặt chọn một dịch vụ cụ thể, phần mềm hiển thị danh sách nhân viên chuyên về mảng dịch vụ đó và có lịch trống trong thời điểm khách hàng muốn đến. Khách hàng có thể dựa vào thông tin này để tùy chọn nhân viên theo ý thích và mong muốn của mình. Điều này mang lại lợi ích sau:

Đầu tiên, khách hàng có cơ hội chọn nhân viên đã được đánh giá cao và có kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực dịch vụ mình quan tâm. 
- Thứ hai, ESO đảm bảo rằng khách hàng không đặt lịch với nhân viên đang bận, giúp tránh những tranh cãi, nhầm lẫn lịch hẹn dẫn đến sự không thoải mái trong quá trình phục vụ.

5. Nhân viên không còn sợ khách quên lịch hẹn:

Bởi phần mềm sẽ gửi thông báo xác nhận về địa chỉ liên lạc và gửi tin nhắn nhắc nhở khi sắp tới giờ lên lịch tự động.

 
1 gui tin nhan hang loat tren iphone va android

6. Nhân viên dễ tổng hợp thông tin lịch hẹn:

Sau khi xác nhận đăng ký lịch làm dịch vụ, toàn bộ thông tin các khách hàng được tổng hợp lại và sắp xếp vào lịch trình công việc của các ngày một các tự động. Không cần phải ngồi tổng hợp từ tin nhắn, cuộc gọi đặt chỗ, giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho công việc khác.

Với những lợi ích mà việc đặt lịch online qua phần mềm mang lại, không có lí do gì mà các tiệm làm đẹp không nên áp dụng công nghệ này. Bằng cách tận dụng các tính năng và ưu điểm của phần mềm quản lý tiệm, các tiệm spa. massage, làm nail có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Tham khảo thêm về phần mềm quản lý spa - massage, tiệm nail tại eso.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.