Vì sao phải quản lý KPI? ERP đã thực hiện quản lý KPI như thế nào?

Trong quá trình quản lý và đạt được mục tiêu kinh doanh, KPI đóng vai trò quan trọng để đo lường và theo dõi hiệu suất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản lý KPI không chỉ đơn thuần là việc lập chỉ số KPI và báo cáo, mà còn là một quá trình phức tạp và cần sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về KPI, tại sao nó quan trọng và lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý trong việc quản lý KPI. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về ưu điểm của phần mềm ESO trong việc giúp doanh nghiệp quản lý KPI một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

KPI là gì và tại sao phải quản lý KPI?

KPI là chỉ số quan trọng được sử dụng để đo lường và đánh giá hiệu suất của một tổ chức, phòng ban hoặc cá nhân. Quản lý KPI đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và đạt được mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. 
pasted image 0

Dưới đây là một số lợi ích của việc quản lý KPI:

1. Tăng cường trách nhiệm và tinh thần làm việc của nhân viên: Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể và rõ ràng, nhân viên biết được việc mình đang làm sẽ mang lại kết quả gì và nâng cao sự tập trung để đạt được những kết quả. 

2. Đo lường mục tiêu: KPI cho phép doanh nghiệp định hướng và theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu chiến lược. Việc theo dõi KPI giúp đảm bảo rằng tổ chức đang đi đúng hướng và đáp ứng được các chỉ tiêu quan trọng để đạt được thành công dài hạn.
Đưa ra các chỉ tiêu có thể đo lường được, từ đó việc đánh giá thực hiện công việc sẽ cụ thể hơn và dễ thực hiện hơn mà ít có những kiến nghị, bất đồng.


3. Đo lường hiệu suất: Kết quả thực hiện giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất của các phòng ban và cá nhân trong tổ chức. Điều này giúp xác định được điểm mạnh và yếu, xác định lĩnh vực cần cải thiện, định rõ ưu tiên và áp dụng các biện pháp hợp lý để đạt được mục tiêu.

4. Động lực cho nhân viên: KPI cũng tạo cơ hội để nhân viên nhận được các phần thưởng và đánh giá hiệu suất dựa trên kết quả đạt được. Điều này tạo động lực cả về mặt tài chính và tinh thần cho nhân viên để làm việc chăm chỉ và đạt được mục tiêu đề ra.

Để thực hiện quản lý KPI, hệ thống ERP cung cấp một số tính năng  quan trọng sau:

Thiết lập KPI theo cá nhân, theo phòng ban: ERP cho phép đặt KPI cho từng cá nhân và phòng ban trong tổ chức, bạn có thể theo dõi KPI của mình cũng như KPI của phòng ban  để thực hiện.

Thiết lập KPI theo nhiều thời gian: Bạn có thể thiết lập KPI theo các khoảng thời gian khác nhau như KPI hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Điều này giúp theo dõi và đánh giá hiệu suất theo các chu kỳ khác nhau, từ đó đưa ra quyết định và dễ dàng tổng hợp.
images

Theo dõi KP liên tục: các chỉ số hiệu suất có thể được cập nhật và hiển thị trực tiếp trên bảng điều khiển, giúp người quản lý nắm bắt thông tin quan trọng ngay lập tức và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu mới nhất.

Báo cáo KPI: ERP cho phép tự động tạo báo cáo KPI dựa trên dữ liệu thời gian thực, giúp người quản lý có cái nhìn tổng quan về hiệu suất và đạt được mục tiêu trong thời gian gần nhất. Điều đặc biệt là ERP cho phép người quản lý truy cập vào báo cáo KPI từ bất kỳ đâu, thông qua giao diện trực tuyến. Điều này nâng cao  tính linh hoạt và tiện lợi trong việc kiểm soát tiến độ thực hiện.
 
KPI 1653967417847

Tính thưởng theo KPI: Nếu đạt KPI trong một khoảng thời gian được quy định thì nhân viên sẽ được tính thêm thưởng. Nhờ ERP cung cấp khả năng tích hợp hệ thống thưởng theo KPI mà tổ chức có thể áp dụng các chính sách thưởng hợp lý và đánh giá công bằng.
kpi 1

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về ý nghĩa của KPI và tầm quan trọng của việc quản lý KPI trong quá trình điều hành doanh nghiệp cũng như khám phá cách mà phần mềm quản lý ERP đã thực hiện quản lý KPI như thế nào.

Tuy nhiên, để thực hiện quản lý KPI một cách hiệu quả, việc sử dụng một phần mềm quản lý chất lượng và tin cậy là rất quan trọng.
ESO là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội, giúp doanh nghiệp quản lý KPI một cách hiệu quả và đạt được thành công như mong đợi.

ESO không chỉ cung cấp các tính năng quản lý KPI linh hoạt và tùy chỉnh, mà còn đảm bảo tính bảo mật cao và hỗ trợ nhiệt tình. ESO đã và đang xây dựng uy tín và niềm tin từ khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ và cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm phần mềm quản lý mà ESO mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.