Giữ chân nhân viên nhờ sử dụng phần mềm quản lý tốt?

Sử dụng phần mềm quản lý có thực sự giữ chân nhân viên?

Có phải bạn đang đối mặt với vấn đề khó khăn trong việc giữ chân nhân viên? Có lẽ hệ thống quản lý nhân viên của bạn hoạt động không hiệu quả đã dẫn đến tình trạng trên.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì phần mềm quản lý tốt có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng một phần mềm quản lý tối ưu, bạn có thể tận dụng các tính năng và khả năng tùy chỉnh để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của công ty và quản lý nhân viên hiệu quả. 

 
giu duoc nguoi tai

Đầu tiên cùng tìm hiểu tại sao “nhân tài” thường rời bỏ công ty chủ yếu do hệ thống quản lý không tốt?

1. Nhân viên không được giao việc công bằng và rõ ràng: Việc có sự chênh lệch khối lượng công việc giữa các thành viên hoặc phân công không rõ ràng dễ làm nảy sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng tâm lý và hiệu suất làm việc. 

2. Không được công nhận năng lực: Khi nhân viên không được công nhận năng lực, họ có thể mất lòng tin vào công ty và cảm thấy không được coi trọng. Nguyên nhân chủ yếu do người quản lý không có cái nhìn toàn diện về quá trình làm việc của nhân viên. 

Business people arguing


3. Không được tính thưởng đúng: Do sự mập mờ và không thống nhất trong cách tính thưởng dẫn đến sai sót tiền thưởng khiến nhân viên mất động lực làm việc và cảm thấy công sức mình bỏ ra không xứng đáng.

4. Không theo dõi được kết quả làm việc: Người quản lý là người ghi nhận kết quả làm việc nên nhân viên khó so sánh, đối chiếu với thực tế. 

5. Khó tương tác hoặc nêu ý kiến với người quản lý: Không có phương tiện trao đổi trực tiếp với cấp trên đồng nghĩa với việc họ phải tốn nhiều thời gian hơn khi bày tỏ ý kiến hoặc phản ánh với nhà quản lý.

tram cam shutterstock LCTG
 

Tại sao lại xảy ra vấn đề như vậy?

ky nang dat cau hoi tham do probing question 2
 

Nguyên nhân chính khiến các vấn đề trên xảy ra thường liên quan đến tính hiệu quả của quy trình quản lý. Khi công ty không có hệ thống quản lý hiệu quả, việc theo dõi và đánh giá công việc, quản lý thông tin và tương tác giữa các thành viên trong công ty trở nên khó khăn. Điều này dẫn đến sự thiếu thông tin, sự mơ hồ về mục tiêu và tiến độ công việc, thiếu sự minh bạch và công bằng, và làm suy yếu môi trường làm việc.

Phần mềm quản lý tốt có thực sự giải quyết vấn đề trên?

Phần mềm quản lý tốt có thể giúp giữ chân nhân viên bằng việc mang lại các lợi ích sau:

1. Giao việc công bằng

Người quản lý dễ dàng phân công nhiệm vụ công bằng cho từng thành viên nhờ giao diện rõ ràng, có thể ghi nhận chi tiết thông tin nhiệm vụ. 

2. Đánh giá năng lực chính xác

Phần mềm quản lý tốt cung cấp các công cụ để thống kê kết quả làm việc của nhân viên đầy đủ và chính xác, nhân viên yên tâm về độ tin cậy của kết quả và người quản lý cũng có thể đánh giá chính xác năng lực của nhân viên.
 

QGwW2P3

3. Hệ thống tính thưởng công bằng

Các tiêu chí thưởng có thể được thiết lập dựa trên kết quả làm việc, đóng góp và hiệu suất cá nhân. Quản lý chỉ cần thống nhất với nhân viên và thiết lập vào hệ thống sẵn có thể tránh tranh cãi sau này khi tính thưởng cuối kỳ.

4. Theo dõi kết quả làm việc hiệu quả

Người quản lý và nhân viên được phân quyền có thể truy cập vào xem và theo dõi tiến trình, kết quả làm việc, nếu có sai sót có thể chỉnh sửa kịp thời.

5. Tương tác, bình luận thuận tiện hơn

Nhân viên có thể dễ dàng chia sẻ ý kiến, góp ý và phản hồi về công việc bằng công cụ bình luận dưới mỗi công việc, nhiệm vụ cần làm. Cấp trên cũng dễ dàng thấy được bình luận đó thông qua phần mềm.

6. Rút ngắn quy trình làm việc

Khi muốn trình đơn xin ý kiến hoặc xin phép nghỉ việc, nhân viên cũng dễ dàng liên lạc với sếp thông qua phần mềm, không cần tốn nhiều thời gian để chờ đợi nếu làm theo quy trình thông thường.

quntrnhnskiugoogle 1529467971 1529467999 750x0


Với việc sử dụng phần mềm quản lý tốt, công ty có thể giữ chân nhân viên tốt hơn bằng cách tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, cung cấp cơ hội phát triển và đào tạo, và tăng cường sự tương tác và giao tiếp. Qua đó, doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng, góp phần vào sự thành công và bền vững của công ty.
Tham khảo phần mềm quản lý của ESO tại
eso.vn để có thêm nhiều thông tin về phần mềm quản lý nhé.